5 mẹo bảo vệ mắt khi sử dụng điện thoại vào ban đêm

22/04/2019
5 mẹo bảo vệ mắt khi sử dụng điện thoại vào ban đêm

Bạn là người thường xuyên sử dụng điện thoại vào ban đêm, nhất là thời gian trước khi đi ngủ. Vậy bạn đã biết 5 mẹo để cải thiện tình trạng mắt của mình chưa? Tham khảo ngay bài viết dưới đây.

  1. Giảm độ sáng của màn hình

Màn hình sáng ở mức cao nhất đòi hỏi mắt phải điều tiết liên tục. Vì vậy giảm độ sáng màn hình chính là 1 trong những cách giúp mắt không làm việc quá tải. Nhiều smartphone hiện nay có khả năng thay đổi ánh sáng theo môi trường xung quanh, nhưng một số lại không. Tuy nhiên bạn cũng có thể chỉnh độ sáng một cách thủ công, thao tác này cũng nhanh chóng và không tốn nhiều thời gian.

  1. Sử dụng chế độ Night Shift

Đây là một chế độ khá hữu ích đối với những bạn hay sử dụng điện thoại vào ban đêm. Khi bật chế độ này, màn hình sẽ ngả sang màu vàng, nó sẽ làm giảm ánh sáng xanh phát ra từ màn hình, giúp cho đôi mắt bạn không bị mỏi trong một thời gian dài. Tuy nhiên tùy vào loại điện thoại sẽ có hoặc không có chế độ này. Nếu điện thoại của bạn không có thì bạn có thể lên kho ứng dụng CH-play để tìm và tải về.

  1. Không nằm nghiêng khi dùng điện thoại

Khi nằm nghiêng thị lực giữa hai mắt trái và phải sai lệch. Cho nên cách bảo vệ mắt tốt nhất là không nằm nghiêng khi sử dụng điện thoại. Vì vậy nằm ngửa sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Ngoài ra bạn có thể dùng chăn hoặc gối kê phần khuỷu tay để không bị mỏi nhé.

  1. Dùng đèn ngủ

Tuyệt đối không được sử dụng điện thoại trong môi trường tối hoàn toàn, khi đó mắt bạn sẽ mỏi và mờ dần đi. Hãy bật đèn ngủ trong khi sử dụng điện thoại sẽ giúp bạn không mỏi mắt và giảm sự chênh lệch sáng/ tối giữa màn hình điện thoại và môi trường.

  1. Không dùng điện thoại trước khi đi ngủ

Và cách bảo vệ mắt tốt nhất đó là không sử dụng điện thoại ít nhất 1 giờ trước khi ngủ. Điều này sẽ giúp bạn có một giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Nguồn: viettelstore.vn

Bình luận

Không tìm thấy bài viết

Bài viết mới
Chat
1